Những dự án BĐS tỷ đô đang được đầu tư ở Thủ Thiêm

Hiện có nhiều tập đoàn lớn đang đầu tư vào Thủ Thiêm như Lotte, Đại Quang Minh, Sunshine Group, Quốc Lộc Phát, HongKong Land và CII,… Khu đô thị Thủ Thiêm có tổng diện tích 657 ha được quy hoạch là trung tâm hiện đại và mở rộng của TP.HCM, nằm đối diện Quận 1 qua bờ sông Sài Gòn, mảnh đất vàng này đã và đang thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản lớn. Hàng chục nghìn tỷ đồng đã và đang được các nhà đầu tư lớn rót vào đây, biến mảnh đất màu mỡ này thành trung tâm thương mại, nhà ở, văn phòng, trung tâm tài chính mang tầm cỡ quốc tế.

Khu đô thị Sala của Đại Quang Minh

Đây là dự án có quy mô lớn nhất, tầm cỡ nhất tại Thủ Thiêm quy mô khoảng 106ha. Năm 2011, Đại Quang Minh được lập nên từ Tổng công ty PTHT & ĐT tài chính Việt Nam - Công ty Cổ phần, Công ty TNHH ĐTXD Ngân Bình, cùng ông Trần Đăng Khoa (Khoa "Keangnam") để đầu tư dự án. Những năm sau đó, Thaco của "vua" ô tô Trần Bá Dương đã nhiều lần mua lại cổ phần, năm 2012 là 30% sau đó nâng lên 45% vào 2014 và 2016 là 90%.



Dự án khu phức hợp 1 tỷ USD của Tập đoàn Lotte

Tổ hợp BĐS này đang được Lotte xúc tiến đầu tư, theo lãnh đạo tập đoàn này thì có khả năng sẽ khởi công xây dựng vào 2/9 tới đây. Công trình được xây ở khu chức năng số 2a. Năm 2009, Lotte đã tìm hiểu dự án, đến 2015 thì tập đoàn này đã ký quỹ với Tp.HCM 2.000 tỷ đồng tiền sử dụng đất để được giao trước 6 lô đất trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.




Dự án Empire City trị giá 1,2 tỷ USD, điểm nhấn là cao ốc 86 tầng

Theo đó, Keppel Land sẽ tham gia dự án Empire City với tỉ lệ nắm giữ 40%, và là cổ đông lớn nhất trong liên doanh này. Còn lại, Trần Thái và Tiến Phước sở hữu 30%; Quỹ Gaw Capital Partners nắm giữ 30%. Giao dịch này được cho là có giá trị gần 94 triệu USD.


Nguồn: Tổng hợp

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »